Thứ hạng Alexa là gì

Alexa Rank đơn giản là một hệ thống xếp hạng dựa trên lượng traffic mà mỗi website nhận được từ tổng số người dùng “viếng thăm” website đó. Chỉ số thứ hạng của mỗi website được Alexa kết hợp đánh giá từ 2 yếu tố là số trang web người dùng xem (Page Views) và số người truy cập website (Reach).
Các số liệu thống kê của Alexa dựa trên những dữ liệu thu thập từ người dùng cài đặt Alexa Toolbar và một số nguồn khác. Cứ 3 tháng 1 lần, Alexa tiến hành tổng kết số liệu và xếp hạng các website.
Alexa Toolbar là một tiện ích giúp người dùng lướt web, hiện có khoảng hơn 10 triệu người dùng Internet trên thế giới sử dụng công cụ này.
Thứ hạng trang Web là tiêu chí thể hiện uy tín và độ hấp dẫn của trang web dựa trên số lượng truy cập vào trang web đó. Hiện có khá nhiều công cụ đánh giá và xếp hạng trang Web như Compete, ComScore, Hitwise, Nielsen//NetRatings, Netcraft, Ranking.com,… Song ở Việt Nam, Alexa gần như thước đo trang Web duy nhất được ưa chuộng.
Tại sao bạn muốn tăng thứ hạng Alexa?
Các Webmaster hay các nhà quảng cáo sẽ nhìn vào thứ hạng Alexa của bạn như một thước đo để quyết định có nên đặt liên kết đến trang Web của bạn hay không. Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. Trong thị trường quảng cáo trực tuyến, Alexa Rank có thể được sử dụng để đánh giá giá trị quảng cáo. Chỉ số Alexa rank là thước đo ghi nhận thành quả lao động của các webmaster với cộng đồng và là một công cụ rất hữu ích giúp các webmaster quản trị website hiệu quả.
Thực ra, hiện nay cũng có khá nhiều người hoài nghi về độ chính xác của Alexa. Tuy nhiên, trong một thế giới không hoàn hảo thì thứ hạng Alexa vẫn thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng cáo để quyết định có nên sử dụng trang Web của bạn cho những quảng cáo của họ hay không.
Cứ 3 tháng 1 lần, Alexa tiến hành tổng kết số liệu và xếp hạng các website.